Biyernes, Nobyembre 7, 2014

CAMPUS HUNK CHAPTER 02: Muling Paghaharap



CAMPUS HUNK
By: XWriter




 CHAPTER 02

 "MULING PAGHAHARAP"


Di ako makatulog ngayon, iniisip ko parin
ang nangyari kanina! Di ko ba alam ko
pakaalamero lang ako oh gusto ko lang
makatulong? Alam kong may dahilan kong
bakit ganun ang inasal ni Mark kanina, may
dahilan kung bakit sya saksakan ng yabang
at parang walang ganang mag-aral. May
misteryo sa pagkatao nya na gusto kong
mabuklat , may mga tagong kabanata na
nakakubli sa kanyang kwento. Buo na
desisyon ko Tutuklasin ko ang pagkatao nya
at tutulungan ko syang magbago.

Muntik na naman akong malate dahil gabi
na talaga akong nakatulog kakaisip kay
mark ewan ko ba kung bakit tumatak na
agad yang mokong na yan at di ko alam ang
dahilan kong bakit pursigido akong tuklasin
ang pagkatao ng allien na yan.

Second day na puro Klac na ngayon , dicuss
d2 discuss dun, hirap na pala ngayon ang
mga subject ng college at di mo alam kong
paano mo pakikisamahan ang mga prof mo
di tulad sa Basic Education. 

Halos tulala din
ako kanina lalot katabi ko pa si Mark , Pero
sya parang relax lang at walang ganang
makinig pero di namn sya sinasaway ng
mga teacher. Siguro irregular student sya
kasi may mga subject kme na di nya
tinitake, nagshift kaya sya? Oh may back
subject sya? Kaya siguro kilala na sya dito
sa skul? Ahmmmp...

Uuwi na ako sa apartment na inuupahan
ko, kaso umuulan di ko pa namn dala ang
payong ko, malas ko talaga kaya naghintay
muna ako sa Waiting shed sa labas ng
school, sa gate 3 ako dumaan para wala
gaanong estudyante kaya sulo ko ang
waiting shed ngayon. 

Kukunin ko ang
Cellphone ko para magtxt kay mama at
para mangamusta sa probinsya namin ng
bilang...

Grrrr Gggrrrrrr! Malas Malas!!! , Hanep!
Sino kayang pokemon ang ang
nagmamaneho nitong Montero ? Ang kapal
ng mukha nya na humarorot sa Harap ko
kaya tumalsik sakin ang baha at putik at at
ang kapal na tumigil pa sya sa di kalayuan
sakin huh, Sandali lang tatago ko lang sa
bag ko ang cp ko at iiwan ko muna d2
saglit ang bag ko sa Waiting shed at
susugudin ko lang ang bastos na driver na
yun...

Di ko alintana ang ulan total basa na namn
din ako, Kinatok ko ang bintana ng driver
seat at binaba nya nga e2.

Ang Kapal mo naman ang bastos mo, alam
mo bang may tao dun huh? ,bulag kaba?
Kung nabasa yung cellhone ko babayaran
mo? Buti nalang ako lang yung nabasa.
Oh ano tapos kana bang magsalita?

Nabigla ako sa boses na narinig ko, Si Mark
pala yun,
Nanadya kaba mark huh?

Mark- Ohh Thats Good kilala mo na pala
ako ngayon salamat sa pagalam!

SH*T kapal talaga ng mokong na to! Haiztt
kakagigil

Hoi, kapal ng mukha mo, narinig ko ang
pangalan mo ng inawat tayo nung lalaki sa
canteen, buti nalang nakaisip ako ng
palusot.

Mark- Ok fine what ever! Ano pa kaylangan
mo?

Wala akong kaylangan sa susunod
magiingat ka namn at Kung Lalampalampa
ka Ilulugar mo katulad ng sinabi mo sakin!

Mark- Ok sorry! Happy?
Sorry? Sa tingin mo matutuyo ako ng sorry
mo?.....

Mark- Wow Grabe Ang drama mo brad!
Dinibdib mo pala yung mga sinabi ko sayo
Pasalamat ka di pa yan sagad sa buto eh!
Alam mo Saksakan ka din pala no!

Mark- Alam ko Saksakan ng Kagwapuhan
^__^

Saksakan ng Yabang!

Mark- Ok fine, para mawala na yang
pinuputok ng butsi mo, Hubadin mo na
yang damit at pantalon mo pati yang brief
mo at lalabhan ko!

Hangal din to no may pagkindat pa sakin...

Hangal kaba huh? Pano ako uuwi ng hubo?

Mark- anong problema dun? Wala naman
sigurong magkakainterest sa alaga mo!
Haahha

Hayop ka talaga, Kung ano ang ikinaganda
ng koste mo ayun namn kinasama ng ugali
mo, ako na maglalaba nito, at umalis ka
narin sa harap ko!

Mark- Ok , Good bye Patas na tayo
ngayon.

So gumanti ka lang pala?

Mark- Hindi naman pero parang ganun na
nga!

Di na ako nakapagsalita kasi bigla na syang
humarorot paalis , Naiwan akong basang
basa at putikan!

Dinalaw na namn ako ng kamalasan!

---

Paguwi ko sa bahay agad akong naligo at
nilabhan ko ang suot ko na puro putik para
di mahirap labhan. Kumain muna ako at
binuksan ko ang laptop ko para
magfacebook pero nagulat ako dahil sa
dami ng nofication at friend request sakin
1day palang nmn akong di nagffb simula
kahapon. Nagaccept ako ng mga Friend
request at napagalaman ko na puro sa skul
ko din sila pumapasok. Tiningnan ko din
ang Nofication ko may nagAdd sakin sa Fb
Group ng BSBA , Official Group ng
University, At sa Campus Hunk na Group.
Binuksan ko ang group ng Campus Hunk at
tiningnan ko ang timeline nito, nagulat ako
ng may stolen picture ako na nakapost na
caption ay: Its This New Guy is Hot? , ang
daming likes at comment binasa ko ang
mga comment at halos lahat ay positive.

May nakita na din ako na post kapahon na
picture nmin ni Mark habng nagtatalo sa
Canteen na caption ay: Nakahanap na ba
ng katapat si Mark Jade Arrellano? , Dun
mas madami ang convo at may nagaway pa
nga eh.
Umihi lang ako saglit at pagbalik may
bagong post sa group kaya iniscroll up ko,
pagtingin ko, Post pala yun ni Mark!

Hi Guys The True Campus Hunk is here!
Ako parin po si Mark Jade Arrellano ang
Campus Hunk at wala pong makakatapat sa
isang tulad ko at walang baguhan ang
makakasapaw sa Pangalan ko kaya Guys
stop posting na laos na ako , becareful sa
sinasabi nyo..

May kasma pang selfie nya ang post nya.
Gulat na gulat parin ako sa mga nakita at
nalaman ko, kinukumpara pala ako sa kay
Mark, at nakakatuwa lang hinanay pala nila
ako sa mga Campus Hunk.
Di ako makamove on sa nangyayari ang
dami ko na ngayong likers sa fb at daming
nagchachat sakin na nghihingi ng no.# at
nakikipagkaibigan. Di ko binigay no.# ko
pero sabi ko pwed namn makipagfrend.

---

Papasok na namn ako, naglalakad ako sa
hallway mas akward ngayon kasi alam ko
ang dahilan ng pagtitig nila sakin, may
nadadaanan akong nagbubulungan , meron
din nmng bumabati sakin ng hi at syempre
may mga gay na nagpapansin at kinikilig
sakin eheh assuming lang no Di nila
alam nagkakagusto din ako sa lalaki heehhe
yun lang nga ang masaklap!
Nabigla ako nangmagkasabay kami ni Mark
sa Hallway galing sya sa gate2 ako nmn sa
gate3, medyo mas dumami yung
tumitingin samin at mas mas dumami ang
nagbubulungan, Yumuko nalang ako ng
biglang magsalita si Mark,

Mark-Kung nakita o nabasa mo na ang mga
post sa group wag ka masyadong
magassume, ako parin ang Campus Hunk!
Di nman ako nakikipagkompetensya sayo
ah!

Mark- Dapat lang kasi di mo gugustuhin na
banggain ako!

Wag kang magalala mark sayong sayo na
ang pagiging Famous dito sa skul wla akong
pakialam!

Mark-Mabuti! Maganda na yung malinaw
yung usapan...

Buong Klac ngayon aq Wala sa sarili, di ko
parin maisip na kaya mainit ang ulo sakin
ngayon ni Mark ay dahil kinukumpara ako
sa kanya, tuwing magkakatagpo ang mata
nmin sa room ay binibigyan nya lang ako ng
malisik na titig kaya ako na yung umiiwas.

Haii kakapagod ang araw na ito! Galing pa
akong Library para humiram ng ilang libro,
pero di ko sinasadya na may marinig na
usapan sa Science Lab at sa mga tono nila
sure ako na galit ang bawat isa. Sinilip ko
sa kunting bukas ng pintuan kung sino ang
tao dahil pamilyar ang mga boses nila pero
sure ako na si Mark yung isa.

Pagsilip ko nagulat ako kasi nakita ko yung
lalaking nagawat samin sa canteen na
nakikipagtalo kay mark

Mark- Wala kang pakialam Lance kung ano
gawin ko sa buhay ko!
So lance pala nym nung lalaking yun...

Ahmmmp ano meron kaya sa kanila?

Lance- Mark may responsibilidad ako sayo
baka nakalimutan mo?

Mark- Sa pagkakaalala ko nawala na yung
responsibilidad na yun nung iniwan mo
ako!

Huh? Anong meron bakit parang naiiyak na
si Mark? May namamagitan ba sa kanilang
dalawa? Bi ba sila parehas? Bumalik nalang
ako sa sarili ko ng marinig ko na maylalabas
sa kanila kaya tatakbo ako at nagtago muna
sa kabilang room sa Speech Lab buti nlang
at walang tao at bukas ang pinto.

Paguwi ko gulong gulo ang isip ko, ang
daming tanong tungkol sa kanila, para
kasing kung may ano na konektado ako sa
kanila. Di ko maiwasang magisip ng paraan
para matuklasan ang pagkatao nila at
ayusin ang mga gusot.

Sino nga ba talaga si Mark? At lalong sino si
Lance at Ano ang bagay na nagpapagulo sa
isip ko na konektado ako sa buhay nila?




Walang komento:

Mag-post ng isang Komento