Biyernes, Nobyembre 7, 2014

CAMPUS HUNK CHAPTER 1 : First Day Of College Life



CAMPUS HUNK
By: XWriter





CHAPTER 01

First Day Of College Life



Naglalakad ako ngayon sa Hallway Sari saring Tao ang Nakikita Ko ngayong Umaga di ko alam kong sinong pokemon ang bubuo at sisira sa College Life ko basta alam ko magiingat ako ngayon, Panibagong Taon sa pagaaral Panibagong Pakikisama, pangibagong Teacher, Panibagong Kaklac , Panibagong barkada at Panibagong Love Life at Panibagong Sakit! Yan ang mga bagay na siguradong di ko maiiwasan sa pagpasok ko ng college... Dahil bago nga ako ngayon sa University na eto Syempre Naligaw pa ako tinatamad pa naman ako tumngin sa Bulletin Board dahil sobrang daming estudyante ang tumitingin dun. 

Naglalakad lakad nalang ako baka sakaling makita ko ang Building Ng Buss. Ad Pero di Kapag minamalas ka nga nman oh may sumagi sa Sa Tabi ko muntik na akong Matumba pagkakalakas ng Sangi sakin di ko na nakita kong sino yun pero tanda ko ang amoy nya, Buti Nalang may nagaasist sakin na 4th Yr ata yun na Ng BSBA Dinala nya ako sa Ground Floor ng Tinatawag nilang BOMS Building (Bussiness And Office Management Society), Lumapit kami sa Service Desk, At Sinabi ko ang Pangalan Ko at Binigay nya sakin Yung ScheduleKo.

Ang First Subject Ko ay nasa Floor din na eto SaRoom1206 kaya Hinanap ko nalang sya Nagpasalamat ako sa Ate na tumulong sakin. Habang Naglalakad ako ang daming tumitingin sakin ewan Ko ba kung anong mali sa suot ko.And Yes!! Finally nahanap ko na ang Room 1206. Sumilip Muna ako sa Bubog ng Pintuan Para Malaman kung may tao ba doon, Nang nakita kong may Prof na kumatok Muna ako, Pinagbuksan ako ng estudyante na nakaupo sa likod, lahat sila nakatingin sakin at Sobrang Tahimik Feeling ko may mali talaga sakin. Nagsalita nalang ako para mabasag ang Akward Moment na e2.Ako-Good Morning Maam Sorry Im Late!

Prof-Ok But Make sure it will be the last Time you will come late to my class. that is clear?

Ako-Yes! Maam

Prof- By the way I'am Dr. Garcia teacher in English 101 , and you Mr. introduce your self...

Ako- Hi Good Morning! Im Jazz Arrellano, 16 Years old and a Proud Product of St.Dominic College.

Prof-Ok Mr. Arrellano kindly Find your chair...

Habang Naglalakad ako patungo sa Dulo ng kaliwang bahagi ng unahan ng Room ay naiilangako sa mga Kaklac ko na Halos Tinitigan ang bawat hakbang ko papunta sa upuan ko. Pagupo ko napansin kong Lalaki pala ang katabi ko. Sinulyapan ko sya at napansin kong Wala syang Pakialam sa Sinasabi ng Prof namin, Bc sya Sa pakikinig ng music na nakaheadset at Nakapatong ang siko nya sa Desk nya at nakahawak nmn ang kamay nya sa panyo na nakataklob sa mukha nya Di ko tuloy may Check Out kung Chix ba Tong Mokong na katabi ko.Tulala lang ako habang nagoorient pa ang Prof nmin e2 namang Katabi ko tulog parin. Siguro Batang Ama ito kaya puyat kakabantay sa anak nya tuwing Gabi Eheheh Malay Natin Dba. Di ko na malayang nakatitig na pala ako sa kanya nagulat nalng nang biglang tinangal nya ang kamay nya at saka umunat, 

Nagkatitigan tuloy kami syempre ako umiwas ng tingin baka mamaya ano pa savhin nya! Pero Nakz Gwapings Pala tong katabi ko Sikit , Makinis ang mukha matangos ang ilong , pinkish din ang labi kaso mukhang Suplado dahil magmulat nyakanina nakasimangot sya.Bakit???Shitness Napasigaw na.lang ako sa isip ko nagulat ako ng magtanong sya sakin Nakalimutang ko Nakatitig pala ulit ako sa kanya nakakahiya! Pano to???Ahmmp hmmmp.... Paaarraaa! Kassiing Kiiilalaaaa kItaaa?? Utal kong palusot sa Gwapong Mokong na Ito.

AhH Sorry Brad! huh di kasi kita kilala eh... sabay tayo at daan niya sa tabi ko.Sh*tness Overload ang bango ng Mokong Amoy na amoy ko parin kahit medyo malayo na sya kanina, Pero w8 lang parang pamilyar yung amoy nya sakin! Tama!! sya yung sumagi sakin kanina sa Hallway.Paglabas ko pumunta muna akong Cafeteria at saktong andun ang mokong. Bumili ako ng Pagkain ko at umupo sa bakanting table sa Likod. Habang kumakain ako nakita ko ang mokong na nakikipagtawanan sa mga Kabarkada nya ata yun halos lumabas na yung gilagid nya kakatawa samantalang kanina tulo laway na sya kakatulog. 

Di ko napansin na may umupo ng mga babae sa harap ng table na kinakainan ko. Pagtingin ko sa Mokong papalapit na sya sa table ko! este sa table pala ng mga Babae.

Sya- Hi miss

Girls-Hiii!!

Putsya! landi ng mga to sa harap ko ba namn maglandian! Punyeta...

Sya- Ako nga pala si Mark Jade!

Muntikan na ako masamid ang badoy pala ng pangalan ng mokong na to,

Girl1- Yuh i know, and im janine..

Sya- Thats good na kilala mo pala ako di na ako mahihirapan na magpakilala sayo. Pero sino nga ba namn ang di makakakilala sa tulad ko dba!

Hanep Lakas ng hangin Dito, Whoaaa Basta talaga mga gwapo mayayabang Buti pa ako Humble jowk lang XD.

Gusto nyo Guys Hatid ko kayo maya paguwian? Sabay upo nya sa taas ng table ko. Hanep To ah Ang bastos di nya ba nakita na kumakain ako... Oh Shitt nasangi ko ang softdrinks ko!

Mark-Whoaaa Hanep! What the Hell??

Ako- Sorry!

Mark- Sorry??? Hanep Brad! sa Tingin mo matutuyo ako ng Sorry mo? Kung lalampalampa ka ilulugar mo huh!

Kakapikon to ah nagsorry na nga ako eh..

Ako- Gago kaba huh? Nagsorry na nga ako dba di ko naman sinasadya ah ikaw nga tong umupo sa lamesa ko eh.

Mark- Sino ka ba huh? Di mo ba ako kilala huh?

Hoi Mark Tama yan!

Magsasalita pa sana ako ng may lumapit saming lalaki na mga 2yrs ata ang tanda sakin at inawat...si mark.

Mark- Isa Pa ding pakialamero, Magsama kayo! Lampa at Sumbongero !

Nagwalk out si mark at nagsorry sakin yung Lalaki sa ginawa ni mark.Puro tanong tuloy ang naglalaro sa isip ko akalako ba freshmen lang si Mark pero parang kilalana sya ng lahat at bakit tinawag nyang pakialamero at sumbingero yung lalaking umawat sa kanya???Sabi ko na nga ba eh, firstday palang Alam ko na kung sino ang sisira sa Sa college life ko...

I T U T U L O Y. . . . 




Walang komento:

Mag-post ng isang Komento